Kế hoạch giảng dạy (Toán 7)

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Trí (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:30' 10-10-2009
Dung lượng: 376.5 KB
Số lượt tải: 300
Số lượt thích: 0 người

KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY

Họ và tên: ………………………………………………………………….
Ngày tháng năm sinh: …………………………………………..
Hệ đào tạo: ………………………….. Môn: ……………………… . Trường đào tạo: ……………………………….
Năm tốt nghiệp: ………………... Đã qua giảng dạy các khối lớp: 6,7,8,9.
Được phân công giảng dạy môn/lớp: …………………………….. , Chủ nhiệm lớp ……………..

I/ CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Căn cứ kế hoạch thời gian năm học 2009 - 2010 của Phòng GD-ĐT Thới Bình.
Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học: 2009 - 2010 của trường THCS Tân Lộc Bắc.
Dựa vào kết quả bộ môn năm học trước và kết quả khảo sát đầu năm.

II/ YÊU CẦU – BIỆN PHÁP – CHỈ TIÊU:
Yêu cầu:
Về Đại số 7
HS hiểu và vận dụng được các tính chất của tỉ lệ thức, của dãy tỉ số bằêng nhau, giải các bài toán chia theo tỉ lệ.
HS nhận biết được số thập phân hữu hạn, thập phân vô hạntuần hoàn, hiểu được rằng số hữu tỉ là số có biểu diễn thập phan hữu hạn hoặc vô hạn tuần hoàn.
HS hiểu được việt làm tròn sốtrong thực tiễnvà vận dụng thành thạocác quy ước làm tròn số.
HS nhận biết được hai đại lượng tỉ lệ thuận (nghịch), biết vaanj dụng các tính chất của các đại lượng đó để giải các bài toán có liên quan đến đại luopwngj tỉ lệï thuận (nghịch) và các bài toán thục tiễn về chia tỉ lệ.
HS biết vẽ hệ trục toạ độ, biết biểu diễn các cặp số, xác định toạ độ của moat điểm trên mặt phẳng toạ độ.
HS biết cách vẽ đồ thị hàm số y = ax; biết dạng của đồ thị hàm số
HS biết khái niệm mới có nhiều ý nghĩa thực tiễn: mốt.
HS nhận biết được biểu thức đại số , biết cách tính giá trị của biểu thức đại số. Nhận biết được đơn thức đồng dạng , biiets thu gọn đơn thức , đa thức , biết cộng trừ đa thức , đặc biệt là đa thức một biến.
HS có khái niệm về đa thức nhiều biến.
HS hiểu và beat kiểm tra xem moat số có phải là nghiệm của moat đa thức hay không.



Về Hình Học 7
HS nắm được khái niệm và tính chất: Hai vuông góc, hai thẳng song song; quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song của hai đường thẳng; tiên đề Ơ-clit về đường thẳng song song; tổng ba góc của moat tam giác; Khái niệm hai tam giác bằng nhau;ba trường hợp bằêng nhau của tam giác;tam giác cân, tam giác vuông, định lí Py-ta-go; các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông.
Giới thiệu cho HS quan hệ giữa các yếu tố cạnh, góc của một tam giác;các đường đồng quy trong tam giác và tính chất của chúng.

Biện pháp:
Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, dạy đúng theo phân phối chương trình, phát huy tốt khả năng, năng lực trong công việc. Giảng dạy nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao. Thường xuyên cải tiến phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học và phù hợp với đối tượng học sinh.



Cụ thể:
Bài soạn có chất lượng, thể hiện được yêu càu đổi mới phương pháp dạy học.
Sử dụng triệt để các đồ dùng dạy học, phương tiện dạy học đựoc trang bị nhằm phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo của học sinh.
Thường xuyên kiểm tra sự chuẩn bị bài tập ở nhà của học sinh. Kiểm tra đánh giá học sinh vừa sức, bảo đảm khách quan công bằng.
Luôn luôn học hỏi trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp nâng cao trình độ chuên môn, nghiệp vụ thông qua dự giờ thăm lớp, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn do Phòng GD, Sở GD-ĐT tổ chức.
Không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn.
Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh khá giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn.
Mỗi Hs phải có đủ dụng cụ học tập.
Có sự kết hợp chặt chẻ với gia đình học sinhđể trao đổi, đôn đốc và nhắc nhở tích cực học tập ở trương ở nhà.
-Tăng cường dự giờ thăm lớp, tham gia tốt các đợt hội giảng , chuyên dềdo tổ chuyên môn,trường phòng tổ chức.
3. Chỉ tiêu












Môn
TS HS
Thời điểm
PHÂN LOẠI

ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHỈ TIÊU










Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém

Đạt TB
Giữa HK1
HK1
Giữa HK 2