Sắp xếp dữ liệu

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Trong dạy học Toán cần có quan điểm "Tư duy quan trọng hơn kiến thức,nắm vững phương pháp quan trọng hơn học thuộc lí thuyết"
Tán thành
Không tán thành
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Nguyễn Minh Trí)

    Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoadung.png Culong.jpg HAPPY_4.swf Happy_new_year.swf Bannertet2013.swf Tac_dung_cua_tu_truong_len_dong_dien.jpg Tan_co_loi_thu_xua.swf Dong_ho_Mua_thu.swf Tuong_tac_giua_dong_dien_va_nam_cham.swf Vong_tuan_hoan_cua_nuoc_tran_kim_Thuy1.swf TINH_YEU_NGOT_NGAOXONG.swf MUOI_NGON_TAY_TINH_YEUXONG.swf EMBEQUEXONG11.swf NUA_VANG_TRANGXONG1.swf Flash_thiep_2736.swf Thu_gian_cuoi_tuan.swf QTACTT.swf ChucTet_NhamThin6.swf Tinh_ca_mua_xuan6.swf

    Truyện cười

    Báo

    Chào mừng quý vị đến với Nguyễn Minh Trí (THCS Tân Lộc Bắc - Thới Bình - Cà Mau).

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án C3 Hình 9 theo 5 hoạt động

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Sĩ Hiệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:58' 26-03-2017
    Dung lượng: 5.4 MB
    Số lượt tải: 1071
    Số lượt thích: 0 người
    HỌC KỲ 2
    TUẦN 20.
    Ngày soạn : 04/01/2017 Ngày dạy 11/01/2017
    Chương III
    GÓC VỚI ĐƯỜNG TRÒN
    
    Tiết 37
    Góc ở tâm. Số đo cung
    
    
    A/Mục tiêu.
    Học xong tiết này HS cần phải đạt được :
    Kiến thức
    - Học sinh nhận biết được góc ở tâm, có thể chỉ ra hai cung tương ứng, trong đó có một cung bị chắn.
    - Thành thạo cách đo góc ở tâm bằng thước đo góc, thấy rõ sự tương ứng giữa số đo (độ) của cung và của góc ở tâm chắn cung đó trong trường hợp cung nhỏ hoặc cung nửa đường tròn. HS biết suy ra số đo (độ) của cung lớn (có số đo lớn hơn 1800 và bé hơn hoặc bằng 3600)
    - Biết so sánh hai cung trên một đường tròn hay trong hai đường tròn bằng nhau căn cứ vào số đo (độ) của chúng .
    - Hiểu và vận dụng được định lý về “cộng số đo hai cung”
    - Biết phân chia trường hợp để tiến hành chứng minh, biết khẳng định tính đúng đắn của một mệnh đề khái quát bằng một chứng minh và bác bỏ một mệnh đề khái quát bằng một phản ví dụ .
    Kĩ năng. Rèn kĩ năng đo góc, vẽ hình, nhận biết khái niệm
    Thái độ. Học sinh vẽ, đo cẩn thận và suy luận hợp lô gíc.
    Định hướng phát triển: QUA BÀI HỌC TIẾP TỤC RÈN LUYỆN CHO HS CÓ:
    + Năng lực kiến thức và kĩ năng toán học;- Năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề;
    - Năng lực tư duy; - Năng lực giao tiếp (qua nói hoặc viết- Năng lực sử dụng các công cụ, phương tiện học toán.
    + Khắc sâu thêm các phẩm chất như: - Yêu gia đình, quê hương, đất nước - Nhân ái, khoan dung;- Trung thực, tự trọng; - Tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó; - Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại, môi trường tự nhiên.

    B/Chuẩn bị của thầy và trò.
    - GV:
    Thước, compa, thước đo độ, Phòng máy chiếu và GAĐT
    
    - HS:
    Thước, compa, thước đo độ.
    
    C/Tiến trình bài dạy.
    HĐ 1. KHỞI ĐỘNG.
    - HS:
    Nêu cách dùng thước đo góc để xác định số đo của một góc. Lấy ví dụ minh hoạ. (Kiến thức lớp 6).
    
    - GV:
    Giới thiệu sơ lược nội dung kiến thức trọng tâm của chương III
    
    HĐ 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. Góc ở tâm. (10 phút)
    
    HĐ xây dựng định nghĩa:

    - GV chiếu hình 1(sgk) yêu cầu HS HĐ cá nhân => cặp đôi => nhóm trong bàn => dãy trong và ngoài => cả lớp.
    Gợi mở: Nêu nhận xét về mối quan hệ của góc AOB với đường tròn (O) .
    - Đỉnh của góc và tâm đường tròn có đặc điểm gì ?
    - Hãy phát biểu thành định nghĩa
    - GV cho HS phát biểu định nghĩa sau đó đưa ra các kí hiệu và chú ý cách viết cho HS .


    - Quan sát hình vẽ trên hãy cho biết .
    + Góc AOB là góc gì ? vì sao ?
    + Góc AOB chia đường tròn thành mấy cung ? kí hiệu như thế nào ?


    + Cung bị chắn là cung nào ? nếu góc ( = 1800 thì cung bị chắn lúc đó là gì ?
    Định nghĩa: (sgk/66)
    -  là góc ở tâm (đỉnh O của góc trùng với tâm O của đường tròn)








    - Cung AB kí hiệu là: . Để phân biệt hai cung có chung mút  kí hiệu hai cung là:  ; 
    - Cung  là cung nhỏ ; cung  là cung lớn .
    - Với ( = 1800  mỗi cung là một nửa đường tròn .
    - Cung  là cung bị chắn bởi góc AOB ,
    - Góc  chắn cung nhỏ  ,
    - Góc  chắn nửa đường tròn .
    
    Số đo cung (8 phút)
    
    - Giáo viên yêu cầu HS đọc nội dung định nghĩa số đo cung. yêu cầu HS HĐ cá nhân => cặp đôi => nhóm trong bàn => dãy trong và ngoài => cả lớp.
    - Hãy dùng thước đo góc đo xem góc ở tâm AOB có số đo là bao nhiêu độ ?
    - Hãy cho biết cung nhỏ AmB có số đo là bao nhiêu độ ? => sđ = ?
    - Lấy ví dụ minh hoạ sau đó tìm số đo của cung lớn AnB .
    - GV giới thiệu chú ý /SGK

    Định nghĩa: (Sgk)
     
    Gửi ý kiến